Nếu bạn là nhà tiếp thị hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn có thể được cho biết rằng bạn nên sử dụng SEO ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ) nhiều hơn một hoặc hai lần.
Đó là bởi vì ngày nay, nó là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị thành công nào.
Nhưng nếu bạn không quen với chiến thuật này, bạn có thể không tin rằng nó xứng đáng với thời gian hoặc tiền bạc của bạn.
Và đó là lý do tại sao trên trang này, chúng ta sẽ xem xét SEO là gì trong Tiếp thị, vai trò của nó trong tiếp thị và năm lợi ích chính mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn có biết chính xác SEO là gì trong Marketing không?
Đối với người mới bắt đầu, SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đó là quá trình cải thiện một trang web theo những cách giúp nó xếp hạng trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ và cụm từ cụ thể.
Nếu bạn không chắc tại sao điều này lại quan trọng, chỉ cần nghĩ về cách bạn thường tìm thấy thông tin bạn cần trong cuộc sống hàng ngày.
Bạn sẽ làm gì nếu bạn cần thay thế TV của mình và không chắc chắn nên mua mẫu TV nào?
Bạn sẽ tìm ở đâu nếu bạn đang đi nghỉ và cần tìm một nhà hàng để ăn tối?
Bạn sẽ nghiên cứu các lựa chọn của mình để học một ngôn ngữ mới như thế nào?
Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ với điện thoại thông minh của mình hoặc ngồi xuống máy tính và nhập một cụm từ đơn giản vào Google.
SEO là gì trong Marketing không? |
Những kết quả này dựa trên những gì Google cho rằng sẽ là thông tin hữu ích nhất cho bạn, dựa trên các từ khóa bạn đã nhập.
Nhưng trong nhiều trường hợp, các trang web bạn thấy xếp hạng trên trang đầu tiên không đến được đó một cách tình cờ. Họ đã sử dụng SEO để giúp Google hiểu nội dung của họ là gì.
Họ cũng có thể đã nghiên cứu sâu rộng để xác định cách người dùng như bạn sắp xếp cụm từ tìm kiếm của bạn cho các chủ đề cụ thể để họ có thể tối ưu hóa trang của mình cho phù hợp.
Và nếu bạn muốn đối tượng mục tiêu tìm thấy trang web của mình, bạn cũng cần phải làm như vậy.
5 lợi ích của SEO
Vì vậy - SEO có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Điều này có khả năng tạo ra tác động to lớn đến các mục tiêu quan trọng nhất của công ty bạn, như tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng của bạn.
Nhưng nếu bạn không bị thuyết phục, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu năm lợi ích lớn nhất của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm.
1. SEO nhắm mục tiêu lưu lượng truy cập chất lượng
Một trong những lợi thế lớn nhất của SEO là đó là một chiến lược tiếp thị trong nước .
Không giống như các kênh quảng cáo “gửi đi” truyền thống, liên quan đến việc tiếp cận với người tiêu dùng cho dù họ có muốn nghe ý kiến của bạn hay không, các phương pháp gửi đến tập trung vào việc giúp khán giả của bạn dễ dàng tìm thấy bạn khi họ muốn có thông tin.
Các phương pháp truyền thống này, như gọi điện lạnh, email rác và quảng cáo gián đoạn, chỉ được thực hiện với mục tiêu của nhà quảng cáo.
2. Bạn không cần phải trả tiền cho các quảng cáo trong SEO
Thứ hạng không phải trả tiền của Google hoàn toàn dựa trên những gì thuật toán của nó xác định là kết quả tốt nhất cho bất kỳ truy vấn nhất định nào.
Điều này có nghĩa là khi bạn đã tạo một trang mà công cụ tìm kiếm cho là xứng đáng để hướng người dùng của họ đến, nó có thể tiếp tục thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn trong nhiều tháng (hoặc thậm chí nhiều năm) sau khi bạn xuất bản.
Tất nhiên, việc nghiên cứu và viết nội dung chất lượng cao cần có sự đầu tư. Khoản đầu tư đó sẽ ở dạng thời gian, nếu bạn chọn tự tạo hoặc tiền, nếu bạn chọn thuê một đại lý tiếp thị kỹ thuật số để tạo nó cho bạn.
Nhưng một khi bạn đã thực hiện khoản đầu tư ban đầu đó, không có chi phí liên tục nào để tiếp tục thu hút lưu lượng truy cập vào nội dung của bạn.
Bạn có thể cần cập nhật trang vài tháng một lần, tùy thuộc vào bản chất của chủ đề. Bạn cũng có thể cần thêm và cải thiện nó nếu đối thủ cạnh tranh của bạn quyết định nhắm mục tiêu cùng một từ khóa.
Nhưng khi nói đến nó, vị trí có giá trị của bạn trong kết quả tìm kiếm là miễn phí.
Đây là điểm khác biệt chính so với quảng cáo PPC, liên quan đến chi phí mỗi khi người dùng nhấp và truy cập một trang.
Với SEO, bạn có khả năng tránh phải trả số tiền này và kiếm được lưu lượng truy cập vào trang web của mình mà không phải trả bất kỳ chi phí nào.
3. SEO nhận được nhiều nhấp chuột hơn PPC
Mặc dù quảng cáo PPC xuất hiện trên bảng xếp hạng không phải trả tiền, 71,33% tìm kiếm dẫn đến nhấp chuột vào kết quả không phải trả tiền trên trang đầu tiên.
Rất khó để nói tại sao lại như vậy, mặc dù kết luận hợp lý nhất là người dùng tin tưởng thuật toán của Google. Họ biết các nhà quảng cáo đang trả tiền cho những điểm nào và thay vào đó, họ chọn truy cập vào các trang mà công cụ tìm kiếm đã xác định là tốt nhất.
Tất nhiên, đây chỉ là phỏng đoán.
Nhưng bất kể lý do đằng sau nó là gì, thực tế là phần lớn các nhấp chuột cho bất kỳ tìm kiếm nhất định nào đều đi đến một kết quả không phải trả tiền.
4. SEO giúp PR
Mặc dù SEO và PR có vẻ giống như các chiến lược tiếp thị hoàn toàn riêng biệt, nhưng bạn có thể sử dụng chúng cùng nhau để tối đa hóa kết quả bạn thấy từ mỗi chiến lược.
Mối liên hệ lớn nhất giữa hai yếu tố này nằm ở việc xây dựng liên kết.
Kiếm các liên kết từ các trang web có uy tín là một thành phần chính của bất kỳ chiến lược SEO nào . Điều này có nghĩa là một trong những phần quan trọng nhất của công việc của một chuyên gia SEO là xác định các cơ hội cho vị trí hoặc mức độ phù hợp trên các blog ngành, ấn phẩm tin tức và các trang web có liên quan khác.
Và xem xét rằng một chiến lược PR xoay quanh việc thu hút các ấn phẩm nổi bật và những người có ảnh hưởng nói về công ty của bạn, thì đây là một cơ hội rất lớn.
Khi bạn sử dụng nghiên cứu xây dựng liên kết để tìm ra những cách mới để đưa thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng, bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều trong việc phân phối nội dung cho khách hàng tiềm năng và khách hàng.
5. Bạn có thể vượt lên dẫn trước đối thủ
Ngày nay, SEO được coi là một yếu tố chính của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.
Trên thực tế, 61% các nhà tiếp thị nói rằng cải thiện SEO và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ là ưu tiên hàng đầu.
Điều này có nghĩa là đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã thực hiện các bước để thiết lập thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Và với một chiến lược SEO của riêng bạn, bạn có thể theo kịp - và lý tưởng nhất là đi trước - chúng để duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành của bạn.
SEO so với SEM
Khi bạn tìm hiểu thêm về cách tăng khả năng hiển thị của công ty bạn trong tìm kiếm, bạn có thể bắt gặp một thuật ngữ khác cho quy trình: SEM. Và trong khi một số nhà tiếp thị sử dụng điều này thay thế cho SEO, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa hai điều này.
SEM là viết tắt của “tiếp thị công cụ tìm kiếm” và nó đề cập đến bất cứ điều gì bạn làm để giành được vị trí trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là đó là một thuật ngữ ô bao gồm cả SEO và PPC.
Vì vậy, mặc dù SEO là một dạng của SEM, nhưng nó không phải là chiến thuật duy nhất liên quan đến SEM.
Ghi nhớ sự khác biệt này trong khi bạn tìm hiểu thêm về khả năng hiển thị tìm kiếm sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện các tài nguyên tập trung vào các chiến thuật trả phí - và xác định xem đó có phải là những tài nguyên mà bạn muốn dành thời gian đọc hay không.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét