Cách phát triển chiến dịch email nhỏ giọt thành công - My study

My study

study and study more

test banner

Breaking

Home Top Ad

test banner

Post Top Ad lalulintas

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2022

Cách phát triển chiến dịch email nhỏ giọt thành công

 Chiến dịch email nhỏ giọt là một cách dễ dàng để kết nối với khách hàng và phát triển danh sách email của bạn.

Chiến dịch nhỏ giọt là một tập hợp các email tự động được gửi dựa trên một lịch trình nhất định hoặc các hành động của người dùng.

Lợi ích của các chiến dịch nhỏ giọt bao gồm tăng cường tương tác, quảng bá sản phẩm và tăng nhận thức về thương hiệu.

Có sáu bước chính để tạo chiến dịch nhỏ giọt của riêng bạn, bao gồm xác định đối tượng, lập kế hoạch chiến dịch và phân tích kết quả của bạn để tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.

Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn cải thiện tỷ lệ tương tác qua email và tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn qua email.

Tiếp thị email là một cách tuyệt vời để tương tác và tìm hiểu về khách hàng của bạn. Chiến dịch nhỏ giọt giúp điều đó trở nên dễ dàng bằng cách tự động gửi email dựa trên các hành động hoặc lịch trình nhất định. Bạn có thể sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt cho bất kỳ điều gì, từ chào đón khách hàng mới đến chuyển đổi khách hàng tiềm năng mới thành khách hàng quay lại và chúng rất dễ thiết lập và sử dụng.

Đọc hướng dẫn này để tìm hiểu chiến dịch nhỏ giọt là gì, lợi ích của việc sử dụng chúng, cách thiết lập chiến dịch của riêng bạn và các ví dụ về chiến dịch nhỏ giọt thành công.

Chiến dịch nhỏ giọt là gì?

Chiến dịch nhỏ giọt, còn được gọi là tiếp thị tự động hoặc chiến dịch email tự động, là một loạt các email tự động gửi dựa trên lịch trình đã đặt hoặc hành động của người dùng. Mục đích của các chiến dịch nhỏ giọt là cung cấp thông tin phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm. Ví dụ: bất kỳ ai đăng ký danh sách email của bạn đều nhận được email chào mừng, trong khi khách truy cập đã xem qua trang sản phẩm của bạn trong vài ngày nhưng chưa mua hàng sẽ nhận được email có thông tin về giá cả.

Chiến dịch nhỏ giọt là gì?


Email nhỏ giọt được viết trước thời hạn và có thể được cá nhân hóa với tên người nhận và các thông tin khác được nhắm mục tiêu đến người nhận. 

Chiến dịch nhỏ giọt hoạt động như thế nào?

Chiến dịch nhỏ giọt rất đơn giản và dễ sử dụng, đặc biệt nếu bạn quyết định sử dụng dịch vụ tiếp thị qua email hoặc tự động hóa tiếp thị để tạo chiến dịch của mình. Bạn sẽ đặt một trình kích hoạt, chẳng hạn như người dùng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến của họ hoặc đăng ký nhận bản tin email của bạn, để một email viết trước tự động gửi đến người dùng của bạn thực hiện hành động đó. 

Bạn có thể phân đoạn danh sách email của mình theo cách nào bạn thấy phù hợp và chỉ định các trình kích hoạt khác nhau cho các nhóm khác nhau để đảm bảo rằng nội dung email của bạn được nhắm mục tiêu cụ thể nhất có thể.

Chiến dịch nhỏ giọt là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian, kết nối với khách hàng và nhắm mục tiêu tất cả các email của bạn một cách thích hợp đến từng khách hàng. Đây là một số trong nhiều loại chiến dịch nhỏ giọt mà bạn có thể sử dụng:

Email chào mừng

Email chào mừng giới thiệu một người đăng ký mới với thương hiệu của bạn và cộng đồng trực tuyến hoặc email của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng email chào mừng để cung cấp mã giảm giá như một động lực khuyến khích họ đăng ký. Email chào mừng mang lại dấu ấn cá nhân cho doanh nghiệp của bạn và cho khách hàng biết những gì họ mong đợi từ email của bạn.

Giới thiệu email

Email nhỏ giọt giới thiệu tương tự như email chào mừng ở chỗ chúng được gửi sớm trong hành trình của khách hàng với doanh nghiệp của bạn, nhưng chúng cung cấp nhiều thông tin thực tế hơn về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: email giới thiệu có thể khiến người dùng biết bất kỳ điều gì quan trọng về công ty hoặc sản phẩm của bạn, giải thích cách bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và cung cấp thông tin liên hệ trong trường hợp khách hàng gặp bất kỳ vấn đề nào.

Bỏ qua giỏ hàng

Bỏ qua giỏ hàng là khi khách truy cập đặt một mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến của họ và sau đó rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện mua hàng. Bạn có thể sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt để tự động gửi email cho khách truy cập bất cứ lúc nào điều này xảy ra, nhắc nhở họ về ý định mua thứ gì đó.

Gia hạn đăng ký

Sử dụng một chiến dịch nhỏ giọt để nhắc nhở khách hàng về việc gia hạn đăng ký sắp tới có thể giúp thiết lập giá trị của công ty bạn và làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị. Đảm bảo cảm ơn khách hàng của bạn vì doanh nghiệp của họ và dễ dàng hủy đăng ký nếu họ muốn.

Xây dựng danh sách

Bạn có thể gửi một chiến dịch nhỏ giọt nhắm mục tiêu đến những khách truy cập mới vào trang web của bạn để yêu cầu họ chọn tham gia nhận email từ bạn. Đây là một cách dễ dàng để xây dựng danh sách của bạn với những khách hàng thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và có khả năng tương tác với nội dung của bạn.

Lợi ích của chiến dịch email nhỏ giọt

Chiến dịch nhỏ giọt có nhiều lợi ích nếu bạn triển khai chúng đúng cách.

“Lợi ích của một chiến dịch nhỏ giọt là bạn có thể tạo ra một đường dẫn có thể dẫn đến việc khách hàng theo dõi một điểm hành động, ngay cả khi họ không mở email đầu tiên mà bạn gửi đi,” nhà tư vấn SEO Daniel Foley cho biết . “Thông điệp liên tục có thể là một yếu tố quyết định trong hành vi của khách hàng - làm đúng có thể có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ bị mắc kẹt trong tiềm thức của họ, do đó cho phép bạn tận dụng tối đa cơ hội.”

Đây là một số lợi ích khác mà các chiến dịch email nhỏ giọt có thể cung cấp:

Tăng cường sự tương tác của khách hàng

Chiến dịch nhỏ giọt có thể có tác động tích cực đến sự tương tác của khách hàng bằng cách cung cấp luồng giao tiếp dễ dàng và nhất quán giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng. Đây là lý do tại sao nhắm mục tiêu qua email rất quan trọng - nếu khách hàng cảm thấy rằng bạn biết họ và đang nói trực tiếp với họ cũng như sở thích của họ, họ có nhiều khả năng tương tác với nội dung email của bạn hơn.

Quảng cáo nội dung

Nếu bạn có nội dung phù hợp, như các bài đăng trên blog hoặc bản tin, thì các chiến dịch nhỏ giọt là một cách tuyệt vời để đưa nội dung đó đến với khách hàng của bạn. Bạn có thể bao gồm nội dung giải thích sản phẩm của mình, giới thiệu nhân viên của bạn hoặc trả lời các câu hỏi thường gặp.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Bạn có thể có những khách hàng quan tâm đến việc mua hàng của bạn nhưng cần thêm thông tin và một số thông tin về khách hàng tiềm năng trước khi thực hiện. Ví dụ: một chiến dịch nhỏ giọt được kích hoạt bởi một khách hàng tiềm năng dành thời gian đáng kể trên một trang nhất định trên trang web của bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin họ đang tìm kiếm và thúc đẩy họ thông qua kênh bán hàng để mua hàng.

Lợi ích của chiến dịch nhỏ giọt ?


Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Gửi email một cách nhất quán có thể khiến công ty của bạn luôn được chú ý và giúp khách hàng hiện tại dễ dàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn với các mối quan hệ của họ đang tìm kiếm dịch vụ của bạn. Điều này làm cho nhiều khách hàng tiềm năng biết đến doanh nghiệp của bạn và tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Khôi phục các liên hệ bị gián đoạn

Bạn có thể có một số địa chỉ liên hệ trong danh sách email của mình, những người không thường xuyên sử dụng email của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung đến họ bằng một chiến dịch nhỏ giọt theo hướng tương tác. Ví dụ: gửi một tin nhắn với dòng tiêu đề "Này, chúng tôi nhớ bạn!" trực tiếp với những khách hàng có khả năng thu hút lại họ.

Nhắc nhở khách hàng về những chiếc xe đẩy bị bỏ rơi của họ

Nhiều khách hàng sẽ đặt các mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến của họ, sau đó rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng. Bạn có thể kích hoạt email quảng cáo dựa trên hành động này để gửi cho khách hàng lời nhắc nhở về những gì họ còn lại trong giỏ hàng, chuyển hướng sự chú ý của họ đến giao dịch mua đang chờ xử lý.

Tùy chỉnh dựa trên khách hàng

Một trong những lợi ích lớn nhất của chiến dịch nhỏ giọt là mức độ bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh chúng cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Bạn có thể sử dụng tất cả các loại thông tin - bao gồm nhân khẩu học, hành vi người dùng và nhấp chuột - để xác định cách bạn sẽ tạo chiến dịch của mình và sau đó sử dụng số liệu phân tích để xác định chiến dịch đó hoạt động tốt như thế nào.

Tự động di chuyển khách hàng qua phễu mua

Chiến dịch nhỏ giọt có thể là một cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả cao mà không cần bán quá nhiều hoặc tốn quá nhiều công sức, bởi vì chúng có thể tự động gửi cho khách hàng thông tin họ đang tìm kiếm ở mỗi bước trong hành trình mua hàng hoặc kiến ​​thức của họ.

Tiết kiệm thời gian cho bạn

Một tính năng chính của các chiến dịch nhỏ giọt là chúng được thiết lập trước thời hạn và tự động gửi đi, có nghĩa là bạn phải thực hiện rất ít công việc bảo trì.

Cách phát triển một chiến dịch nhỏ giọt

Bây giờ bạn đã hiểu nhiều cách bạn có thể sử dụng chiến dịch nhỏ giọt và lợi ích của chúng, đây là năm bước đơn giản để tạo chiến dịch của riêng bạn.

1. Xác định đối tượng của bạn.

Phần quan trọng nhất của một chiến dịch nhỏ giọt là có một đối tượng được nhắm mục tiêu, xác định để nhận email. Bước đầu tiên của việc gửi một chiến dịch nhỏ giọt là quyết định những trình kích hoạt và nhóm nào bạn sẽ sử dụng cho chiến dịch của mình.

Chiến dịch nhỏ giọt dựa trên hai loại trình kích hoạt chính: một hành động hoặc một phần thông tin nhân khẩu học. Ví dụ: một tác nhân kích hoạt sẽ là người dùng đăng ký nhận email của bạn và bạn gửi email chào mừng hoặc giới thiệu, hoặc người dùng thực hiện mua hàng và bạn gửi xác nhận hoặc biên nhận đơn đặt hàng. Một yếu tố kích hoạt nhân khẩu học có thể là sinh nhật của người dùng, tạo ra một email chúc họ sinh nhật vui vẻ từ công ty của bạn và cung cấp cho họ mã giảm giá.

Nhắm mục tiêu là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa các chiến dịch nhỏ giọt của bạn và cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần vào đúng thời điểm, điều này có thể giúp họ cảm thấy có giá trị và đảm bảo khách hàng quay lại. Tập trung vào việc nhắm mục tiêu khách hàng dựa trên tần suất truy cập, số lần nhấp chuột và hành vi của người dùng.

2. Xác định mục tiêu của bạn.

Khía cạnh quan trọng thứ hai của việc tạo một chiến dịch email nhỏ giọt thành công là biết mục tiêu của bạn. Một mục tiêu đã xác định giúp bạn lập kế hoạch các khía cạnh còn lại của chiến dịch dễ dàng hơn nhiều và luôn tập trung trong suốt quá trình. Bạn nên sử dụng phương pháp SMART khi đặt mục tiêu - làm cho chúng trở nên cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian.

3. Viết email của bạn.

Bây giờ bạn đã biết đối tượng của mình, bạn có thể sử dụng thông tin đó để tạo bản sao email của mình. Bạn muốn email của mình trở nên hữu ích, thu hút sự chú ý của họ và có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. Nghĩ về những gì bạn muốn người dùng làm hoặc những gì bạn muốn hoàn thành với email của mình. Bạn có muốn người nhận mua hàng không? Bạn có muốn chia sẻ thông tin về một sản phẩm? Đảm bảo rằng thông điệp của bạn rõ ràng và đúng với thương hiệu và tiếng nói của công ty bạn.

4. Lập kế hoạch chiến dịch của bạn.

Để đảm bảo sự thành công của chiến dịch nhỏ giọt của bạn, bạn nên lập kế hoạch từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm việc đặt mục tiêu, quyết định cách phân đoạn các địa chỉ liên hệ của bạn và xác định cách bạn sẽ đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Đây là những yếu tố chính cần nghĩ đến khi lập kế hoạch chiến dịch nhỏ giọt của bạn:

  • Bạn sẽ gửi bao nhiêu email và theo thứ tự
  • Liệu trình kích hoạt có khớp với thông điệp của bạn hay không
  • Bạn sẽ đo lường thành công của mình như thế nào (bạn sẽ sử dụng loại phân tích nào và bạn sẽ theo dõi những con số nào)
  • Đối tượng của bạn là ai và tại sao
  • Mục tiêu cho chiến dịch của bạn

5. Khởi động chiến dịch của bạn.

Khi bạn đã xác định đối tượng và mục tiêu của mình, viết bản sao và quyết định những con số cần theo dõi, bạn đã sẵn sàng để gửi chiến dịch của mình. Để làm điều này, bạn có thể triển khai phần mềm chiến dịch nhỏ giọt của riêng mình hoặc sử dụng phần mềm tiếp thị qua email hoặc phần mềm tự động hóa tiếp thị.

6. Phân tích chiến dịch của bạn.

Bạn nên phân tích chiến dịch của mình cả trong và sau khi triển khai để có cái nhìn chính xác về hiệu suất của chiến dịch. Sử dụng số liệu phân tích bạn đã quyết định khi lập kế hoạch chiến dịch của mình, xác định các khu vực nơi chiến dịch hoạt động tốt và nơi bạn có thể cải thiện trong lần gửi chiến dịch tiếp theo.

Một trong những cách dễ nhất để nắm bắt số liệu phân tích chính là gắn thẻ các liên kết trong email của bạn bằng các tham số UTM , đảm bảo thông tin được chuyển tự động đến Google Analytics.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here