Thu hút số đông chưa bao giờ là dễ dàng nhưng với sức mạnh của công nghệ trong tầm tay của chúng ta, đã đến lúc các doanh nghiệp phải chú ý. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng xem tiếp thị kỹ thuật số là một cách hiệu quả để khiến tiếng nói của họ được lắng nghe, điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần phải thích ứng nhanh chóng nếu không sẽ có nguy cơ mất khách hàng mãi mãi.
Sự bùng nổ của tiếp thị truyền thông xã hội sau đại dịch
Đại dịch càn quét thế giới vào năm 2020 đã tác động sâu sắc đến các doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị của họ. Trước đại dịch, hầu hết họ tập trung vào các phương thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, bảng quảng cáo và quảng cáo trên đài phát thanh. Tuy nhiên, với rất nhiều người ở nhà trong thời gian xảy ra đại dịch, các phương pháp này trở nên kém hiệu quả hơn.
Do đó, các doanh nghiệp đã chuyển sang tiếp thị qua mạng xã hội như một cách để tiếp cận người tiêu dùng. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram cho phép các doanh nghiệp chia sẻ nội dung với những người theo dõi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, mạng xã hội cung cấp một cách để các doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Sự tương tác này rất quan trọng vì nó cho phép khách hàng cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp và mang lại cho họ cảm giác sở hữu thương hiệu.
Nhiều doanh nghiệp hiện đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị mang lại hiệu quả lớn. Nó cho phép các công ty tiếp cận một số lượng lớn người một cách nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời nó có thể được sử dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và khách hàng. Ngoài ra, phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một cách để các doanh nghiệp nhận được phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của họ và tìm hiểu những gì khách hàng của họ muốn. Họ đang đăng nội dung thú vị thu hút người theo dõi của họ, họ đang sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tăng khả năng hiển thị và họ trả lời nhanh chóng các nhận xét và câu hỏi. Kết quả là họ thấy lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tăng lên.
Phương tiện truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp và nhiều người hiện chỉ tập trung vào nó. Kết quả là, phương tiện truyền thông xã hội đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây.
Tương tác trên mạng xã hội của người tiêu dùng
Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để tiếp thị truyền miệng. Trên thực tế, nó thường được tin tưởng hơn các hình thức quảng cáo khác. Theo Nielsen, 92% mọi người tin tưởng các lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Và đó mới chỉ là bước khởi đầu - người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu đã được giới thiệu trên mạng xã hội.
Hơn nữa, các thương hiệu cũng có xu hướng tin tưởng các bài đánh giá trực tuyến vì chúng là các đề xuất cá nhân. Một nghiên cứu của BrightLocal cho thấy 88% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như các đề xuất cá nhân. Điều này là do các đánh giá trực tuyến có thể được xác minh và đưa ra ý kiến không thiên vị về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Cuối cùng, mức độ tương tác là một chỉ số có thể được đo lường và cho biết mối quan hệ của bạn với khán giả tốt như thế nào. Tỷ lệ tương tác càng cao, mối quan hệ giữa bạn và những người theo dõi (hoặc khách hàng tiềm năng) càng tốt. Tương tác rất quan trọng đối với tiếp thị truyền thông xã hội vì nó tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ mua hàng của bạn. Tỷ lệ tương tác giúp bạn đo lường hiệu quả của các chiến dịch của mình.
Tất cả điều này có nghĩa là tiếp thị trên mạng xã hội sau đại dịch có thể thấy doanh số bán hàng tăng lên và giảm chi phí thu hút khách hàng!
Cập nhật nền tảng tiếp thị truyền thông xã hội chính
Các nền tảng truyền thông xã hội luôn cập nhật các tính năng và thuật toán của họ để cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải theo kịp những thay đổi này, vì chúng có thể ảnh hưởng đến mức độ xem nội dung của bạn đối với người dùng.
- Bạn nên chọn các nền tảng truyền thông xã hội nơi khán giả của bạn đang hoạt động và bạn sẽ có thể tận dụng tối đa nó.
- Trước khi chọn mạng xã hội của bạn, hãy nghiên cứu về bản chất doanh nghiệp của bạn.
- Các công ty B2B cần phải có tài khoản trên LinkedIn.
- Những người trẻ tuổi có xu hướng tích cực hơn trên Instagram, ngay cả khi họ có tài khoản trên Facebook.
- Nhân khẩu học đối tượng của bạn rất quan trọng khi quyết định bạn nên sử dụng nền tảng xã hội nào để tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình.
- Xem xét số lượng người dùng hoạt động hàng tháng mà nền tảng truyền thông xã hội có, cũng như loại nội dung mà nó cung cấp (văn bản, ảnh, video, v.v.).
- Đối tượng mục tiêu của bạn nên quen với loại nội dung bạn đã đăng - nếu không, hãy xem xét định dạng lại nội dung đó để phù hợp hơn với những gì họ có khả năng tiêu thụ.
- Cân nhắc xem có ứng dụng nào dành cho doanh nghiệp của bạn trên nền tảng truyền thông xã hội đó hay không - điều này sẽ mang lại lợi thế cho bạn vì mọi người thường có nhiều khả năng cài đặt ứng dụng hơn là duyệt các trang web.
- Đảm bảo rằng nội dung mạng xã hội của bạn phù hợp với nền tảng - nếu không, bạn có thể thấy rằng người dùng không tương tác với nó nhiều như bạn muốn.
Sự phát triển của thuật toán mạng xã hội
Các nền tảng truyền thông xã hội đang liên tục phát triển các thuật toán của họ để hiển thị cho người dùng nội dung mà họ có nhiều khả năng tương tác nhất. Điều này có nghĩa là các bài đăng từ các thương hiệu và doanh nghiệp thường bị mất trong quá trình xáo trộn, vì người dùng có nhiều khả năng nhìn thấy các bài đăng từ bạn bè và gia đình hơn. Thay đổi này có tác động đáng kể đến chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của nhiều thương hiệu, vì việc tiếp cận người dùng mà không trả tiền cho các bài đăng được tài trợ trở nên khó khăn hơn nhiều.
Thách thức này đã khiến nhiều nhà tiếp thị truyền thông xã hội tập trung vào tiếp thị qua email và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) bên cạnh quảng cáo trên mạng xã hội. Hai kênh này bổ sung rất tốt cho tiếp thị truyền thông xã hội, vì tiếp thị qua email cho phép doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng và công việc SEO có thể giúp đảm bảo trang web của doanh nghiệp xuất hiện ở vị trí hàng đầu khi ai đó tìm kiếm các từ khóa có liên quan.
Cân nhắc chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
Thật khó để tìm thời gian cho các công việc khác trong một ngày bận rộn, chưa nói đến việc cập nhật tài khoản Instagram, trang Facebook hoặc nguồn cấp dữ liệu Twitter của bạn hàng ngày. Chúng tôi hiểu rằng không phải ai cũng có thời gian hoặc nguồn lực cho nhóm riêng của họ, vì vậy chúng tôi đã đưa vào một số chiến lược có thể giúp bạn tiết kiệm một số giờ trong các ngày trong tuần và tập trung hơn vào công việc bạn làm trong những ngày khác.
| Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời |
Chiến lược đa kênh so với kênh chéo và chiến lược đa kênh
Khi nói đến tiếp thị doanh nghiệp của mình, bạn có một số tùy chọn khác nhau về cách tiếp cận khách hàng của mình. Bạn có thể sử dụng tiếp thị đa kênh, tiếp thị đa kênh hoặc tiếp thị đa kênh.
- Tiếp thị đa kênh là một chiến lược trong đó các kênh khác nhau được sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng. Điều này có thể thông qua TV, đài phát thanh, quảng cáo trực tuyến và quảng cáo in.
- Tiếp thị qua kênh là khi các kênh khác nhau được sử dụng để tương tác với khách hàng ở các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng.
- Tiếp thị đa kênh đưa kênh chéo tiến thêm một bước nữa bằng cách tích hợp tất cả các kênh và các điểm tiếp xúc vào một chiến lược toàn diện. Điều này cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng bất kể họ đang ở giai đoạn nào của quá trình mua hàng hoặc họ đang sử dụng kênh nào.
- Nội dung thích ứng với những thay đổi của nền tảng truyền thông xã hội
- Nội dung của các nền tảng truyền thông xã hội thay đổi khi các công ty sở hữu chúng thay đổi thuật toán của họ. Ví dụ: vào năm 2018, LinkedIn đã thay đổi thuật toán của mình để hiển thị nhiều bài đăng hơn từ mạng của mọi người và ít hơn từ các doanh nghiệp hoặc nhóm. Điều này là do LinkedIn muốn tạo ra trải nghiệm cá nhân hơn cho người dùng.
Sở thích nội dung thị trường mục tiêu
Khi tạo nội dung cho thị trường mục tiêu của bạn, điều quan trọng là phải biết sở thích của họ.
- Họ thích nội dung dạng ngắn hay dài?
- Chủ đề mà họ quan tâm là gì?
- Họ sử dụng nền tảng mạng xã hội nào thường xuyên nhất?
Khi bạn đã hiểu rõ về sở thích của thị trường mục tiêu, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung phù hợp với họ. Ví dụ: nếu bạn biết rằng thị trường mục tiêu của mình thích nội dung dạng ngắn, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog hoặc các cập nhật trên mạng xã hội có thời lượng ngắn hơn. Nếu bạn biết họ quan tâm đến du lịch, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog hoặc cập nhật trên mạng xã hội về việc đi du lịch đến những địa điểm mới.
Hãy ghi nhớ các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau mà thị trường mục tiêu của bạn sử dụng và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Khi bạn biết thị trường mục tiêu của mình thích loại nội dung nào, bạn có thể tạo chiến lược truyền thông xã hội tập trung vào các loại bài đăng đó. Bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị lại để nhắm mục tiêu những người dùng đã truy cập trang web của bạn với các quảng cáo phù hợp với sở thích của họ.
Mở rộng tiếp thị người ảnh hưởng
Bạn có thể sử dụng phạm vi tiếp cận rộng lớn của một người có ảnh hưởng để nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình.
Tiếp thị truyền thông xã hội người ảnh hưởng là một hình thức quảng cáo trả phí tập trung vào việc kết nối và quảng bá nội dung từ các thành viên có ảnh hưởng trong đối tượng mục tiêu của bạn. Người có ảnh hưởng là những người đã được xác định là có ảnh hưởng và do đó có cơ hội cao chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng.
Phát triển tiếp thị trực tuyến
Khi nói đến chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, có rất nhiều điều khác nhau mà bạn cần phải suy nghĩ. Bạn phải xem xét nội dung nào sẽ hiệu quả nhất, tần suất bạn nên đăng và nền tảng nào bạn nên sử dụng. Nhưng một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét là bạn sẽ sử dụng video trực tiếp như thế nào.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét